Loading ...
AD Jsc
Đang tải
Chủ nhật ngày 8 tháng 9 năm 2024  
Thông tin truy cập
Lượt truy cập : 5042664
Đang online : 2 người
Tin tức
Hội thảo về ứng dụng nhựa thông minh trong điều trị phục hồi chức năng

Mới đây, Công ty TNHH Thiết bị Vật tư Y tế và Dịch vụ kỹ thuật AD đã phối hợp với Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội tháo “Ứng dụng nhựa thông minh trong điều trị phục hồi chức năng”, với sự tham gia của hơn 50 bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng của bệnh viện và các trung tâm y tế tuyến huyện trên địa bàn Hà Tĩnh.

Sau phần báo cáo của bệnh viện về kết quả triển khai xưởng chỉnh hình, đại diện Công ty AD đã giới thiệu về nguyên lý thiết kế nẹp tập, nẹp & dụng cụ trợ giúp… từ nhựa thông minh cũng như khả năng rút ngắn thời gian làm thủ thuật nẹp/dụng cụ từ vài ngày xuống chỉ còn một giờ (hoặc ít hơn), với giá thành không cao, chấp nhận được, để điều trị cho bệnh nhân.

Đây là loại vật liệu mới ở Việt Nam, được gọi là nhựa thông minh vì có trí nhớ (có thể trở lại hình dạng ban đầu, sau khi kích hoạt) cho phép tái sử dụng. Điều này giúp giảm chi phí cho bệnh nhân, khi phải làm các dụng cụ/nẹp tiến triển theo thời gian. Vật liệu kháng khuẩn, thân thiện da, thoáng khí, dễ thao tác. Không đòi hỏi những thiết bị chuyên dụng phức tạp đắt tiền khi chế tạp nẹp. Cho phép tiết kiệm chi phí, giảm thời gian sản xuất nẹp, đi lại của bệnh nhân. Nhựa thông minh cho phép bệnh nhân dễ dàng vệ sinh, tắm rửa.

Các học viên đã được thực hành làm một vài nẹp đơn giản để trực tiếp cảm nhận tính hiệu quả của loại vật liệu mới trong hoạt động điều trị, phục hồi chức năng.