Loading ...
AD Jsc
Đang tải
Thông tin truy cập
Lượt truy cập : 4670784
Đang online : 16 người
Tin tức
3 cách giúp lưu thông máu đến chân
Một số triệu chứng phổ biến nhất chính là tê hoặc ngứa ran bàn chân, bàn chân lạnh và đau khắp bắp chân của bạn. Chân bạn thường bị tê và ngứa ran bàn chân? Nhiều người bị mắc vào trường hợp lưu thông máu ở chân kém nên thường dẫn đến các bệnh mạch máu ngoại vi. Một số triệu chứng phổ biến nhất chính là tê hoặc ngứa ran bàn chân, bàn chân lạnh và đau khắp bắp chân của bạn. Khi đó bạn nên đến gặp các bác sĩ để có được chẩn đoán bệnh và lời khuyên.

1. Căng duỗi bắp chân

Những người kém lưu thông máu ở chân thường gây ra bởi bắp chân của họ bị hạn chế lưu lượng máu, và nếu kéo dài tình trạng này thì sẽ đối mặt với những bệnh ngoài ý muốn. Các bác sĩ khuyên rằng bạn hãy tập các bài tập làm căng bắp chân để cải thiện tình hình máu. Một bài tập đơn giản đó là đứng quay vào tường và 2 tay chống vào tường, một chân lùi ra duỗi ra phía sau, chân còn lại để cong và bắt đầu duỗi căng hết mức có thể để giúp máu lưu thông tốt hơn. Chú ý giữ căng trong khoảng 10 giây rồi lặp đi lặp lại trên cả 2 chân.

2. Đi bộ

Đi bộ cũng là cách tốt nhất để cải thiện lưu thông máu cho bàn chân. Việc đặt áp lực lên đôi chân khi bạn đi bộ đã là một động tác để dồn lưu lượng máu trong các tĩnh mạch của bạn lên đôi chân. Để tối đa lợi ích hãy đi bộ khoảng 30 phút/ngày.

3. Sử dụng liệu pháp bằng nước

Ngâm chân trong nước nóng rồi sau đó cho vào nước lạnh sẽ làm các mạch máu mở rộng và thu hẹp lại tương ứng. Việc này đã kích thích cho việc lưu thông máu tốt hơn. Chuẩn bị 2 chậu nước, một bên là nước nóng (đủ nóng để không gây bỏng) và một bên là nước lạnh. Cho chân vào chậu nước nóng trước tiên và giữ trong khoảng 5 phút trước khi chuyển sang chậu nước lạnh trong 10 giây. Lặp lại quá trình này 3 lần và sau đó lau khô bàn chân rồi đi tất.

Theo Giadinh.net.vn